Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

5 mẹo nhỏ giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả không khó như bạn nghĩ chỉ cần bạn sáng tạo để tìm ra cho mình những cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, phù hợp với mình. 
Dưới đây là một số mẹo, thói quen bạn nên biết để quản lý tài chính cá nhân của mình hiệu quả.
1. Mua đồ giảm giá
Lên danh sách những món đồ cần thiết và tìm đến những cửa hàng giảm giá bằng cách hỏi người thân, bạn bè, đồng nghiệp ... họ có thể đưa cho bạn những thông tin bổ ích về giá và sảm phẩm của những món đồ bạn cần mua. Bạn cũng có thể mua hàng giảm giá trực tuyến, đây là một loại hình khá phổ biến hiện nay, mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích thiết thực, được giao hàng tận nhà miễn phí, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, được nhận nhiều chương trình khuyến mại, món quà hấp dẫn. Đó là một cách khá hiệu quả cho bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.
2. Cắt giảm chi tiêu
Bạn cần cắt giảm những thứ không cần thiết trong gia đình bạn, hãy dành 5 phút để nhìn xung quanh ngôi nhà bạn, bạn có nhận ra rằng có rất nhiều vật dụng trong gia đình bạn chưa sử dụng bao giờ hoặc số lần sử dụng chỉ đếm trên đầu ngón tay không, cách tốt nhất để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả là chỉ mua những thứ thật sự bạn cảm thấy cần thiết.
3. Điều chỉnh chế độ ăn uống
Mỗi khi ra ngoài, thậm chí ở nhà, bạn thường mang theo cái gì đó để nhấm nháp, và đó đã trở thành thói quen khó bỏ. Nếu bạn muốn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả ngay từ hôm nay thì bạn cần tránh mua các đồ ăn vặt và thay vào đó bạn hãy mua các thực phẩm lành mạnh như trái cây tươi. Để làm dịu sự thèm ăn, bạn không nên mua chocolate và bánh ngọt, từ đó bạn sẽ không có nhu cầu thưởng thức những đồ ăn có chứa lượng calo cao, giảm ăn vặt và tiết kiệm được rất nhiều tiền.
4. Ăn sáng ở nhà và mang theo bữa trưa
Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả thực sự khi bạn quản lý chặt chẽ chi tiêu hàng ngày của mình, thay đổi thói quen, ngay cả những bữa ăn hàng ngày.
Ví dụ: Thay vì những bữa ăn đắt tiền ở các nhà hàng sang trọng thì bạn hãy nấu nướng ở nhà và mang chúng đi làm, vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm chi phí, giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. 
Nếu bạn hay ăn ngoài nhà hàng hãy thay đổi ngay từ bây giờ bằng những món ăn ở nhà, bạn sẽ bất ngờ với số tiền mình tích lũy được.
5. Mở tài khoản gửi tiền định kỳ
Bạn muốn cố gắng hết sức để cắt giảm chi phí và cải thiện thói quen chi tiêu để tăng khoản tiền tiết kiệm, mở tài khoản tiền gửi định kỳ trong ngân hàng cũng là một ý kiến hay để bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Khi đó, bạn sẽ có động lực để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả vì bạn phải gửi một khoản tiền nhất định hàng tháng.

1 nhận xét:

  1. So sánh các sản phẩm vay tín chấp HDBank, vay tín chấp Maritime Bank, vay tín chấp HSBC…Hỗ trợ khách hàng so sánh các sản phẩm vay tiêu dùng các sản phẩm của các ngân hàng trên toàn quốc. Tư vấn online trực tuyến 24/7 miễn phí.

    Trả lờiXóa