Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả bằng những con số

Các con số là chìa khóa giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Chỉ cần bằng cách biết một số con số quan trọng, bạn có thể giải quyết các con số ưu tiên như tiết kiệm, đầu tư và trả nợ một cách dễ dàng. Một số chúng tôi có thể cung cấp cho bạn và một số bạn có thể tính toán một cách dễ dàng cho chính mình, nhưng tất cả những con số này có thể tăng lên đến một cách hiệu quả để bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả của mình.


1. Hoạch định và kiểm soát ngân sách của bạn

Theo một cuộc thăm dò Gallup gần đây, chỉ có 32% người Mỹ chuẩn bị một ngân sách chi tiết. Nếu không có một ngân sách chi tiết, hầu hết các hộ gia đình sẽ không biết cụ thể bao nhiêu họ chi tiêu so với thu nhập của họ, một số còn gọi là sai. Mặt khác khi bạn xây dựng ngân sách của bạn, bạn có thể kiểm soát chi tiêu mỗi ngày, quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn và tập trung vào các ưu tiên dài hạn của bạn.

2. Biết APR của bạn khi trả nợ


Nếu bạn đang thực hiện trả nợ nhiều hơn một người cho vay, chắc chắn rằng bạn biết số dư và lãi suất cho từng khoản nợ, vì vậy bạn có thể ưu tiên thanh toán chi trả nợ lãi suất cao đầu tiên có nghĩa là ít lãi suất phải trả theo thời gian. Tỷ lệ phần trăm hàng năm của bạn có thể thay đổi theo từng năm hoặc thường xuyên hơn, nếu đó là một sự thăng tiến hoặc tỷ lệ thay đổi.

3. Ghi nhớ quỹ khẩn cấp của bạn


Với ngân sách và nợ luôn trong tâm trí của bạn, bạn có thể quên về việc xây dựng một quỹ khẩn cấp. Nhưng nó thực sự rất quan trọng. Trong một trường hợp khẩn cấp tài chính, nó có thể trang trải tất cả các chi phí hàng ngày. Quỹ khẩn cấp của bạn nên đủ cho ít nhất 6 tháng đến một năm cho chi tiêu và bao gồm  như thanh toán nợ và chăm sóc sức khỏe. Vì vậy bạn cần phải quản lý tài chính cá nhân hiệu quả ngay từ bây giờ

4. Đầu tư cho hưu trí


Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cũng nên bao gồm chuẩn bị cho tương lai - một số ưu tiên phù hợp trong ngân sách. Đóng góp nhỏ cho quỹ đầu tư hoặc quỹ khẩn cấp có thể thực sự tăng lên theo thời gian. Ví dụ này cho thấy sự ảnh hưởng đầu tư $50 một tuần có thể có nếu bạn kiếm được một tỷ lệ ổn định trở lại.



5. Lên kế hoạch cho chi phí nuôi một đứa trẻ


Theo báo cáo Spring Merrill Edge năm 2014, bạn phải mất trung bình khoảng $200,000, để nuôi dạy con bạn đến năm 18 tuổi. Và sau đó là đại học bạn cần phải xem xét. Bạn có thể chuẩn bị cho điều đó, từng bước về kế hoạch quản lý tài chính cá nhân hiệu quả của mình.

6. Hãy tìm kiếm sự cân bằng của bạn


Tình hình tài chính của bạn hiện nay như thế nào? Bạn đã biết cách cân bằng tài chính của mình chưa? Bạn đã có các tài khoản khẩn cấp, hưu trí... chưa? Nếu chưa hãy học ngay bây giờ thông qua nhưng lời khuyên quản lý tài chính cá nhân hiệu quả từ các chuyên gia hàng đầu tài chính nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét