Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

3 bước trở nên giàu có bạn nên biết trước tuổi 30

Làm giàu luôn là một chủ đề được mọi người quan tâm, tìm kiếm nhưng làm thế nào để mình trở nên  giàu có khi còn trẻ thì là một việc không hề dễ dàng.
Để thành công và giàu có bạn cần phải thực hiện theo một quy trình, một thứ tự nhất định. Dưới đây là 3 bước giúp bạn trở nên giàu có, bạn cần biết trước tuổi 30.



Các bước để bạn trở nên giàu có:
Bạn cần phải làm ra tiền
Bước đầu tiên bạn cần phải kiếm được khoản tiền để có thể tiết kiệm và đầu tư, bạn cần phải có nguồn thu nhập lâu dài ổn định, đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày cho bản thân và gia đình,
Bạn cần phải học cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả
Tiếp theo bạn cần quản lý tài chính cá nhân hiệu quả bằng cách đưa ra mục tiêu và kế hoạch cụ thể với số tiền hàng tháng bạn kiếm được.
Bạn cần đầu tư
Sau khi tiết kiệm tiền bạn cần đầu tư số tiền đó một cách khôn ngoan để sinh lời.
Kế hoạch cụ thể:
Bước 1: Kiếm đủ tiền
Khi mới ra trường, bạn muốn có một công việc ổn định để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của bạn, đây là một việc cơ bản nhất. Hầu hết chúng ta đều biết số tiền tiết kiệm định kỳ dù nhỏ nhưng khi ghép lãi theo thời gian có thể tạo ra khoản tiền đáng kể. Tuy nhiên, điều này chưa phản ánh toàn bộ câu chuyện. Ngay từ đầu, liệu bạn có thể kiếm đủ tiền để tiết kiệm hay không? Và liệu bạn có làm tốt công việc hiện tại hay không và bạn có yêu thích nó đến mức làm nó trong 40 hay 50 năm để tiết kiệm tiền?
Những người mới bắt đầu đi làm hoặc đang có ý định đổi nghề nên suy nghĩ về bốn yếu tố sau để quyết định làm thế nào để có được "thu nhập chủ động":
Sở thích. Bạn sẽ làm việc tốt hơn và dễ thành công về mặt tài chính hơn khi làm công việc mình yêu thích.
Sở trường. Xem xét những gì bạn làm tốt và cách sử dụng những tài năng đó để kiếm sống.
Đãi ngộ. Hãy tìm hiểu những công việc liên quan đến sở thích và sở trường của bạn, đồng thời đáp ứng được những kỳ vọng tài chính.
Yêu cầu (giáo dục, v.v…). Xác định các yêu cầu về mặt giáo dục, nếu có, để theo đuổi lựa chọn của bạn.
Bạn nên cân nhắc bốn yếu tố trên để đi đúng hướng. Điều quan trọng là bạn phải cởi mở và chủ động. Bạn cũng nên đánh giá tình hình thu nhập của mình hàng năm.
Bước 2: Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả



Bạn nên quản lý tài chính của mình bằng cách ghi lại tất cả những chi tiêu hàng ngày, càng chi tiết càng tốt và nên xem lại tổng chi tiêu vào cuối tuần hoặc cuối tháng để loại bỏ những khoản chi tiêu không cần thiết.
Bước 3: Đầu tư khôn ngoan
Những người giàu rất khác so với số đông chúng ta bởi thế nên họ giàu. Họ có thể đầu tư nhiều mà không sợ rủi ro, thế nên họ càng ngày càng giàu.
- Trước tiên bạn cần đánh giá tình hình thị trường.
- Xác định tỷ lệ phân bổ tài sản phù hợp với bạn.
- Cuối cùng, bạn cần đa dạng hóa danh mục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét