Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

4 cách đơn giản để bạn quản lý tiền bạc

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả là một việc không hề dễ dàng, nó đòi hỏi bạn phải là một người kiên trì, nỗ lực, có mục tiêu rõ ràng và phải có kỹ năng lập kế hoạch ... Ngoài những yếu tố đó bạn cũng nên tập trung đến một số thiết bị trong gia đình, nó có thể giúp bạn giảm được một phần chi phí lớn cho mỗi tháng.

1. Nuôi heo đất
Bạn thường có thói quen không để ý đến những đồng tiền lẻ và vứt chúng lung tung và đôi khi cũng chẳng nhớ mình đã để mớ tiền lẻ đó ở đâu, đúng không nào? Thay vào đó, tại sao bạn không mua một con lợn đất cho riêng mình, bạn đã từng nghe những câu chuyện về sức mạnh của việc "tích tiểu thành đại" bao giờ chưa?


Chúng tôi tình cờ biết đến một câu chuyện "Người vợ trẻ tiết kiệm tiền lẻ mua iPhone 6 Plus tặng chồng"
Qua trao đổi với chị Hằng, chị đã được mọi người biết đến với một cái tên "nữ đại gia tiền lẻ".
Chị cho biết "Năm nào sinh nhật chồng, tôi cũng mua quà tặng anh, năm nay tôi muốn tặng anh một món quà ý nghĩa nhưng đầy bất ngờ nên đã chắt chiu những đồng tiền lẻ từ việc bán hàng ăn vặt hàng ngày để mua quà tặng anh".
Chị Hằng cho biết thêm, ngay khi câu chuyện của chị được chia sẻ trên mạng, có nhiều người tỏ ra nghi ngờ. Nhưng chị không quan tâm tới những ý kiến đó, chị cảm thấy vui và hạnh phúc khi làm được điều mình muốn trong ngày sinh nhật ông xã.
Liện hệ với cửa hàng đã bán iPhone 6 Plus cho chị Hằng, vị đại diện cửa hàng khẳng định sự  việc trên là có thật. Theo vị đại diện này, chiều 8.10 đã có một khách hàng nữ đến chi nhánh của họ để mua iPhone 6 Plus 64 GB hoàn toàn bằng tiền lẻ.

Đó là toàn bộ một câu chuyện có thật, nếu bạn vẫn còn không tin, hãy thử làm việc đó ngay từ hôm nay nhé, mua một con lợn đất, thay vào vứt chúng lung tung hãy để chúng vào con lợn đất của bạn, bạn sẽ phải bất ngờ về số tiền bạn đã tích lũy được.

2. Sử dụng điện tiết kiệm
Bạn thường đâu đầu, mệt mỏi, khi hóa đơn tiền điện, tiền nước mỗi tháng gửi về, nhưng tôi có một tin vui dành cho bạn đó là cách đơn giản để bạn tiết kiệm một khoản lớn tiền điện.


Chỉ cần thay thế bóng đèn hiện tại của bạn bằng bóng đèn tiết kiệm năng lượng huỳnh quang compact, bạn có thể tiết kiệm một lượng tiền điện đáng kinh ngạc trong thời gian dài. Những bóng đèn này sử dụng ít năng lượng hơn 75% so với một bóng đèn bình thường. Ngoài ra, chúng được cho là có tuổi thọ cao gấp 5-10 lần so với bóng đèn thường. Chi phí ban đầu có thể là khá đắt nhưng hãy coi đây là một khoản đầu tư, về lâu dài chúng có thể tiết kiệm cho nhà bạn rất nhiều tiền.

Các mẹo vặt đơn giản khác giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả cũng như tiết kiệm tiền bao gồm tắt đèn khi ra khỏi phòng và mua một máy sưởi có chức năng tự động điều chỉnh nhiệt độ khi bạn đang ngủ hoặc làm việc.

3. Tài khoản tiết kiệm giáo dục
Hãy sử dụng "tài khoản Upromise" để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả đây là một cách dễ dàng để bạn thêm tiền tiết kiệm cho việc học hành của con bạn. Lợi ích của việc sử dụng tài khoản này là không mất phí thành viên và chỉ với việc bạn mua hàng thường xuyên bạn đã dễ dàng tiết kiệm và sử dụng tài khoản này không những vậy bạn còn được tặng một phần giá trị mua hàng và số tiền đó sẽ được chuyển vào tài khoản giáo dục dành cho con bạn.



4. Thông minh trong cách sử dụng xe

Sau đây là một  số cách giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả khi đi xe lên đến một khoản tiết kiệm tiền kha khá trong khoản thời gian dài
- Áp suất lốp:
 Cũng quyết định một phần vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Vì lốp non làm tăng ma sát, nên động cơ phải hoạt động nhiều hơn. Việc kiểm tra lốp thường xuyên cũng là một giải pháp. Nên bơm lốp đủ áp suất đúng với tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đề ra. Hành động đơn giản này có thể giúp ngăn ngừa tai nạn và giúp xe của bạn khỏe hơn. Nó cũng giúp nâng cao tỉ lệ số km/1 lit xăng. Lốp xe non có thể làm tăng tiền xăng của bạn một cách đáng kể đấy.
- Tắt máy khi dừng xe:
Việc để động cơ hoạt động khi dừng cũng sẽ tiêu hao nhiên liệu vì phải cung cấp xăng để duy trì hoạt động của động cơ. Theo khuyến cáo, người sử dụng nên tắt máy khi dừng chờ đèn đỏ trên 30 giây để tiết kiệm nhiên liệu và còn bảo vệ môi trường.
- Giảm ga từ từ:
 Người sử dụng nên quan sát và phán đoán tình huống từ xa. Nếu phát hiện đèn đỏ hoặc ùn tắc phía trước thì nên giảm ga từ từ hoặc giảm ga sớm và để xe lăn bánh cho đến điểm cần dừng. Giảm ga từ từ sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn việc cứ vặn ga cho đến khi dùng phanh để dừng.


- Tránh thốc ga:
Với nhiều người, theo tâm lý vì dừng chờ đèn đỏ quá lâu, sau khi chuyển đèn xanh thường thốc hết ga cho xe vọt đi. Nhưng người sử dụng không biết, càng tăng ga bao nhiêu thì càng ăn xăng bấy nhiêu. Mỗi lần thốc ga, tiêu tốn xăng gấp 4 lần bình thường. Nên tăng ga từ từ cho đến khi đạt tốc độ cần thiết và kết hợp vào số nhịp nhàng. Nhờ đó, giúp bảo vệ động cơ, hộp số và điều quan trọng là giúp tiết kiệm nhiên liệu.
- Thay dầu định kỳ:
Cứ mỗi 1.000 km hoặc 1.500 km tùy theo chất lượng dầu nhớt, hãy thay dầu để đạm bảo động cơ được hoạt động ở điều kiện tốt nhất, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ động cơ.

Trên đây là 4 cách đơn giản để bạn tiết kiệm tiền, chúc bạn thành công trong việc quản lý tài chính cá nhân hiệu quả!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét