Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

8 lời khuyên tiết kiệm tiền khi học đại học


1. Bắt đầu ngay từ bây giờ
Thậm chí chỉ với 25$ cũng là một khởi đầu tốt. Đừng chỉ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả khi bạn phải có hàng ngàn đô la mới có thể bắt đầu được. 
2. Kế hoạch tiết kiệm tiền
Bạn cần phải ghi tất cả các khoản chi phí hàng ngày, rõ ràng và xem lại nó vào cuối tuần, cuối tháng để xem mình có chi tiêu đúng cách không.
3. Hiểu các lựa chọn của bạn
Mọi món đồ khi mua bạn cần phải có dự tính trước, không nên mua tùy hứng và chiều theo sở thích của mình vì nó sẽ làm bạn nhanh chóng bị cháy túi đó.
4. Sống chung với các bạn
Đây là một trong những cách tốt nhất để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Khi sống chung từ 2-3 bạn cùng phòng, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền từ tiền phòng. Các chi phí phát sinh như tiền điện, nước, mạng Internet cũng như truyền hình cáp đều được chia đều cho tất cả các thành viên. 
Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bạn quyết định ở một phòng, hãy tìm một phòng với giá rẻ nhất có thể, phù hợp với khả năng của bạn.
5. Nấu ăn chung
Hãy nấu ăn chung cùng với bạn bè của bạn, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền từ thức ăn, dầu, gas ... 
6. Chia sẻ tài liệu học
Các bạn có thể dùng chung sách, các tài liệu học tập thay vì mua toàn bộ để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, hoặc các bạn có thể thuê về để đọc, vì đôi khi có những quyển sách chúng ta chỉ đọc một lần rồi thôi, sẽ chẳng bao giờ đọc đến lần thứ 2.
7. Đi du lịch cùng nhau
Trong khi chỉ tập trung vào việc học sẽ rất nhàm chán. Bạn cần phải thoát khỏi khuôn viên trường cho những ngày cuối tuần hoặc bạn muốn ra vùng ngoại ô chơi trong những ngày nghỉ, hãy tham gia một chuyến đi hoặc đi du lịch cùng nhau. Tương tự như đi lại, bạn sẽ tiết kiệm tiền xăng và chi phí đi lại khác và có những giây phút vui vẻ, thú vị bên nhau.
8. Mua hàng với số lượng lớn
Mua hàng với số lượng lớn giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả của mình. Bạn nên mua các mặt hàng như dầu gội, dầu ăn, sữa tắm, các đồ gia vị ... thậm chí với cả những thực phẩm củ, quả để được lâu với số lượng lớn bạn sẽ được giảm một khoản tiền lớn. Bạn cũng có thể rủ bạn bè đi để đi mua cùng mình điều đó rất có lợi cho cả hai bên. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét