Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Những bí kíp giúp bạn tiết kiệm tiền trong năm 2016

Bắt đầu bước sang năm 2016 bạn muốn thay đổi hoàn toàn bản thân mình? Bạn muốn mình trở nên giàu có? Bạn muốn đầu tư để tăng thêm thu nhập? Hay bạn muốn thoát khỏi cảnh nợ nần bây lâu nay vẫn luôn ám ảnh bạn? Bài viết quản lý tài chính cá nhân hiệu quả dưới đây giúp bạn thực hiện được những điều đó.

1. Đặt mục tiêu tiết kiệm
Nếu bạn là một người mới bắt đầu bắt tay vào việc quản lý tài chính cá nhân hiệu quả thì bước đầu tiên của bạn là đặt mục tiêu với số tiền hàng tháng của mình bằng những con số, mốc thời gian rõ ràng, cụ thể.
Lưu ý: Bạn đặt mục tiêu càng chi tiết, rõ ràng thì bạn sẽ càng dễ dàng đạt được mục tiêu của mình hơn.

2. Đăng ký dịch vụ tự động trích lương vào tài khoản tiết kiệm

Mỗi tháng ngân hàng sẽ tự động trích một khoản tiền lương của bạn vào tài khoản tiết kiệm hàng tháng, hãy tiết kiệm tiền mỗi tháng ít nhất từ 10%-20% tổng tiền lương hàng tháng của bạn.

Đây chính là cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả nhất, đỡ tốn công nhất mà bạn có thể thực hiện cho dù thu nhập của bạn như thế nào. Thực hiện việc tiết kiệm này một cách đều đặn trong một thời gian dài sẽ giúp bạn tạo nên sự đảm bảo về mặt tài chính trong tương lai rất an toàn đấy.

3. Sống  giản dị như những triệu phú bí ẩn

Khi nhắc tới triệu phú, tỷ phú, chúng ta thường liên tưởng tới những siêu biệt thự khổng lồ và gara xe thể thao hào nhoáng. Tuy nhiên, đa số các triệu phú trên thế giới đều không sống như vậy. Có thể kể tới hàng loạt những tỷ phú đáng để chúng ta học hỏi như Warren Buffett, Amancio Ortega, David Sapper ... 

Theo Tiến sĩ Thomas J. Stanley, tác giả của cuốn sách nổi tiếng "The Millionaire Next Door: The Surprising Secrets of America’s Wealthy" nói rằng: “Các triệu phú không nổi tiếng bằng cách khoe tiền của họ.”

4. Hãy bắt đầu quản lý tài chính cá nhân hiệu quả ngay từ bây giờ

Việc quản lý tài chính khi bạn vẫn còn trẻ sẽ rất khó khăn nếu bạn không cố gắng, kiên trì ...
Điều này cũng khá dễ hiểu khi mà bạn còn đang phải dành một khoản tiền không nhỏ cho các buổi tiệc, mừng đám cưới, trả tiền nhà và sử dụng nốt phần còn lại cho những điều cần thiết cho tuổi trẻ như đi du lịch nước ngoài hay mua sắm một vài món đồ thời thượng.
Nhưng bạn cũng đừng lo lắng, nếu bạn có một mục tiêu, kế hoạch rõ ràng thì không gì là không thể.
Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả ngay từ sớm sẽ giúp bạn được về hưu sớm hơn đồng nghiệp của mình và dễ dàng thực hiện ước mơ của mình sau này.



5. Nắm rõ các khoản thu chi cá nhân

Bạn cần phải nắm rõ các khoản chi tiêu mỗi tháng của mình để có thể điều chỉnh kịp thời. 
Gợi ý: Bạn nên sử dụng một quyển sổ và một chiếc bút để viết các khoản chi tiêu mỗi ngày và xem lại chúng mỗi tuần, mỗi tháng.



6. Tăng thu nhập

Tăng thu nhập mỗi tháng từ các nguồn khác nhau là một việc bạn nên làm,
Bạn có thể tăng thu nhập bằng nhiều cách khác nhau
Ví dụ như: Làm thêm giờ ngoài giờ hành chính sau khi bạn đã làm việc ở công ty, đó là một điều rất khó khăn vì vậy bạn nên tìm một công việc bạn yêu thích. hay bạn có thể kiếm tiền trên mạng bằng cách tận dụng mạng xã hội ...




7. Tránh xa các khoản nợ

Nếu bạn đang nợ bạn cần phải tính toán bạn sẽ dành bao nhiêu tiền chi trả nợ mỗi tháng để bạn có thể bắt đầu để dành.



8. Giữ lại hóa đơn hàng tháng

Hãy dính hóa đơn vào tủ lạnh để bạn không quên mất những thực phẩm mà mình đã mua, tránh mua nhiều dẫn đến hư hỏng đó cũng là một việc làm nhỏ giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.

Việc giữ lại hóa đơn cũng giúp bạn ghi chép lại các khoản chi tiêu một cách dễ dàng hơn. Và khi bạn ghi lại chúng bằng mực đỏ, não bạn sẽ tự động xếp chúng vào danh sách nguy hiểm hoặc đáng báo động. Và tháng sau bạn sẽ có ý thức kiểm soát chi tiêu tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét