Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

6 lời khuyên về quản lý tài chính từ các chuyên gia hàng đầu

Để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hãy học cách quản lý tài chính từ các chuyên gia hàng đầu. Dưới đây là 6 lời khuyên từ các chuyên gia hay cùng đọc và làm theo họ nhé!
1. Học cách đọc báo cáo tài chính
“Hãy học tất cả những khóa học kế toán mà bạn có thể tìm được. Kế toán là ngôn ngữ của kinh doanh… Nó khiến việc đọc báo cáo tài chính trở nên dễ dàng hơn. Dĩ nhiên, để thành thạo một ngôn ngữ nước ngoài sẽ lấy đi của bạn nhiều trải nghiệm và thời gian học tập từ sớm nhưng sau này bạn sẽ nhận lại được kết quả to lớn”, tỷ phú Warren Buffett khuyên.

Tỷ phú Warren Buffett
2. Kế hoạch đối với những tháng khủng hoảng
" Bạn phải có một tài khoản tiết kiệm đủ lớn để trang trải ít nhất một vài tháng cho những thời kỳ bạn rơi vào hoàn cảnh khó khăn như: bạn bị thất nghiệp vì công ty bạn phá sản hay vì một số lý do khác, một số trường hợp khẩn cấp bạn cần đến nhiều tiền..." - Tom Drake

3. Cắt giảm tối thiểu các đồ dùng, thiết bị
Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả: Hãy nhìn lại những vật dụng xung quanh ngôi nhà của bạn, bạn có thấy có những món đồ mà bạn không sử dụng nó bao giờ chưa hay chỉ sử dụng nó đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy hãy cắt giảm những thứ không cần thiết, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Tất nhiên rất nhiều trong các thiết bị ấy tạo sự tiện nghi, nhưng thực tế là hoàn toàn có thể sống mà không cần chúng.


4. Giữ chi phí của bạn dưới mức thu nhập
"Đừng bao giờ nghĩ rằng chi phí tăng lên để đáp ứng thu nhập".
Bạn cần phải nỗ lực thực hiện để giữ chi phí của bạn dưới mức thu nhập nhiều nhất có thể.

5. Tự kinh doanh riêng
Tự kinh doanh riêng sau khi đã làm việc ở công ty là một việc không hề dễ dàng gì, bạn cần phải là một người chăm chỉ, biết quản lý thời gian tốt, nhưng đó là cách tuyệt vời để cải thiện tài chính hiện tại của bạn. Nó có nghĩa là 8 tiếng bạn làm ở công sở và 8 tiếng cho công việc kinh doanh của mình. Cần phải nỗ lực, kiên trì để bắt đầu công việc riêng vì thế hãy làm những việc mà bạn thích.

6. Kế hoạch cho tương lai của bạn
"Đừng quên, bạn vẫn nên tiết kiệm cho hưu trí của bạn. Ngay cả khi thu nhập của bạn dao động bất thường bạn nên nhắm một chút nhỏ tiết kiệm mỗi tháng."  Chuyên gia Philip Taylor PT cho biết


Từ cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả từ các chuyên gia chúc bạn thành công trong việc quản lý tài chính cá nhân của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét