Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Các thói quen giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Mỗi tháng nhận một mức lương hơn 10 con số, một cuộc sống khá thỏa mái, không phải lo lắng về tài chính luôn là ước mơ của của rất nhiều người. Nhưng không phải ai cũng may mắn để được đứng vào top 1% người thu nhập cao như vậy, cũng không có nghĩa rằng bạn không thể hưởng thụ cuộc sống sung túc, tự do về tài chính.



Với một vài thói quen quản lý tài chính cá nhân hiệu quả nhỏ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể gây dựng nên một tài sản lớn từ mức lương còn khiêm tốn của mình.

1. Tránh xa các khoản nợ

Một điều không thể bỏ qua khi bắt đầu một kế hoạch quản lý tài chính đó là rà soát và thanh toán hết các khoản nợ còn tồn đọng. 



Nếu bạn không nắm rõ các khoản chi tiêu của bạn, bạn sẽ không thể biết chính xác con số bạn cần để có thể thực hiện được bản kế hoạch của mình cũng như không biết khi nào nên dừng các cuộc mua sắm lại. Hãy nhanh chóng trở thành giám đốc tài chính cho chính hộ gia đình của bạn nhé!

2. Đừng tiêu tiền thiếu suy nghĩ

Tôi thường thấy có rất nhiều người mua một món đồ chỉ vì sở thích, ham muốn có được những đồ vật mà mình thích nhưng thực sự không cần thiết là một thói quen có hại cho túi tiền của bạn, ngoài ra mua sắm còn là một trò giải trí của nhiều người, họ có thể đi mua sắm để giải sầu hay chỉ là để đốt cháy thời gian đó là một thói quen vô cùng nguy hiển cho túi tiền của bạn. 



Vậy giải pháp ở đây là gì? 
Nếu bạn muốn tìm kiếm hạnh phúc, thì chắc chắn không thể tìm thấy trong các trung tâm thương mại. Với tôi, tôi thường giải trí bằng nhiều cách mà không bao giờ dùng đến ví tiền của mình như tham gia các cậu lạc bộ, tập thể dục, đi dạo công viên cùng người thân ...

3. Hãy bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ

Nếu hiện tại bạn đang ở độ tuổi 20-30, tài khoản tiết kiệm cho hưu trí xem chừng còn quá xa vời với bạn và việc tiết kiệm cho hưu trí xem ra chưa phải là việc ưu tiên lúc này. 

Điều này cũng khá dễ hiểu khi mà bạn còn đang phải dành một khoản tiền không nhỏ cho các buổi tiệc, sinh nhật, trả tiền nhà và sử dụng nốt phần còn lại cho những điều cần thiết cho tuổi trẻ như đi du lịch hay mua sắm một vài món đồ thời thượng.




Vậy nhưng thật không may, bạn tiết kiệm càng muộn, số tiền bạn cần bỏ ra càng nhiều. Và ngược lại khi bạn tiết kiệm từ sớm, bạn sẽ hiểu được sức mạnh của “lãi kép”.

4. Đầu tư để tăng thêm thu nhập

Ngoài công việc chính hàng ngày của bạn để tăng thêm thu nhập bạn có thể đầu tư vào một trong các lĩnh vực mà bạn yêu thích.



"Cách để bạn thay đổi nhanh nhất là bạn hãy làm những việc bạn chưa bao giờ làm" theo cá nhân tôi thấy câu này thực sự ý nghĩa vì hàng ngày chúng ta thường làm những gì chúng ta hay làm và chúng ta rất sợ những gì chúng ta chưa bao giờ làm. Vậy nếu bạn muốn thay đổi bản thân mình và tăng thêm thu nhập thì hãy làm những gì mình chưa bao giờ từng làm, điều đó sẽ làm cho bạn ngạc nhiên về những gì mình đã đạt được. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét