Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Dạy trẻ cách quản lý tiền ngay từ nhỏ

Dạy trẻ biết cách tiêu tiền, biết quý trọng giá trị của những đồng tiền lẻ, biết quản lý tài chính cá nhân hiệu quả là những bài học, những thói quen vô cùng tốt giúp trẻ trở nên có trách nhiệm hơn trong cuộc sống. 


Hy vọng rằng cách dạy trẻ quản lý tài chính cá nhân hiệu quả dưới đây sẽ giúp các bố mẹ có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, định hướng trong việc chăm sóc, dạy dỗ các bé hàng ngày.

1. Dạy trẻ cách quản lý tiền hợp lý

Trẻ em học và bắt chước rất nhanh nên vợ chồng bạn hãy trở thành tấm gương sáng cho các con noi theo, bạn cần nói cho trẻ tầm quan trọng, ý nghĩa và giá trị của việc tiết kiệm tiền, cần phải cho chúng hiểu được sự vất vả khi kiếm được những đồng tiền đó chỉ có như vậy trẻ mới biết trân trọng hơn thui.
Bởi vì trẻ còn nhỏ sẽ chưa hiểu được hết những gì mà bạn nói chính vì vậy bạn cần hướng dẫn căn kẽ cho trẻ nên tiết kiệm như thế nào từ những món đồ hàng ngày, đồ dùng học tập, tiền ăn quà ... dần dần sẽ hình thành cho trẻ những thói quen quản lý tài chính cá nhân hiệu quả từ những việc nhỏ hàng ngày.

2. Kiến thức là sức mạnh

Bạn hãy giải thích cho trẻ cách đơn giản về sự hoạt động của ngân hàng, cách sử dụng thẻ tín dụng và thể ghi nợ đó là một ý tưởng không tồi và bạn dạy con những kiến thức về việc tiết kiệm trong ngân hàng và cách thức tính lãi suất. Hãy nói cho con biết những lợi ích và những bất lợi khi sử dụng thẻ tín dụng.

3. Dạy trẻ nỗ lực kiếm thứ mình muốn

Hãy dạy cho trẻ hiểu rằng mọi thứ mình muốn không hề dễ dàng gì mà có được, tất cả cần phải nỗ lực, phải trải qua quá trình lao động vất vả, cực nhọc. 
Vì vậy, ngày từ khi trẻ còn nhỏ, mọi người thường khuyên các bố mẹ không nên thỏa mãn mọi yêu cầu của con cái, hãy giúp chúng nhận biết được giá trị của những đồng tiền và buộc chúng phải biết trân trọng những gì mình đang và biết cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả ngay từ khi còn rất nhỏ.

4. Chia sẻ những lo lắng về tiền bạc của bạn

Bạn có thể nói cho chúng biết vợ chồng bạn đã tiêu tiền như thế nào? Nhưng không có nghĩa là bạn mang các hóa đơn tiền nước, tiền điện ... cho chúng xem. Bạn cần phải đưa ra những ví dụ thực tế như: Tại sao mỗi buổi sáng bạn phải dậy rất sớm để nấu cơm mang đi làm đó là để tiết kiệm tiền xây nhà hay cho con học đại học...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét