Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

7 cách tiết kiệm dành cho người thu nhập thấp

Mỗi tháng khi tiền lương của bạn đổ về bạn tiết kiệm ngay cho mình 10% để trả nợ nhưng số tiền đó vẫn chưa đủ để bạn trả nợ? Khi đó bạn hãy thực hiện các giải pháp quyết liệt, lớn hơn nữa nhé! Dưới đây là 10 gợi ý giúp bạn có những biện pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả tốt nhất cho bạn.



1. Tiết kiệm 50% thu nhập trở lên

Để tiết kiêm 10% mỗi tháng chỉ cần bạn nỗ lực một chút mỗi tháng, bạn hoàn toàn có thể làm được một cách dễ dàng nhưng để tiết kiệm 50% đó là một con số vô cùng lớn, nó đòi hỏi bạn phải có kỷ luật thép, có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, và phải kiên trì với mục tiêu đó...Hơn thế nữa bạn phải có một phương pháp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.



Bằng cách này bạn sẽ đảm bảo rằng mình không gặp bất cứ vấn đề tài chính nào và có thể về hưu sớm hơn nhiều so với các đồng nghiệp của mình

2. Giảm tối thiểu các đồ dùng, thiết bị

Bạn hãy nhìn xung quanh ngôi nhà bạn, bạn có bao giờ thấy rằng có rất nhiều đồ dùng, số lần bạn sử dụng nó chỉ đếm trên đầu ngón tay không? Thậm chí có những bộ quần áo bạn mua về rồi lại bỏ đi, chỉ vì bạn cảm thấy nó không hợp với bạn. Trong khi bạn mãi không thoát khỏi cảnh nợ nần, Tại sao lại như vậy? Chính vì vậy hãy cắt giảm tối thiểu những đồ dùng, thiết bị và suy nghĩ kỹ trước khi mua, để số tiền bạn bỏ ra nó có ý nghĩa hơn.

3. Đổi nhà nhỏ hơn

Tôi thấy có rất nhiều gia đình, có một ngôi nhà to, lớn, nhìn bề ngoài trông đẹp làm sao, nhưng bên trong thật đơn sơ, giản dị và nợ nần chồng chất. Thay vì mua căn nhà to nhất bạn có thể trả được, hãy sống ở căn nhà nhỏ hơn mà bạn có thể tìm được.



 Hãy bán căn nhà mà bạn đang ở và mua căn nhỏ bằng nửa như thế hoặc thậm chí nhỏ hơn. Cố tìm kiếm căn nhà nhỏ nhất mà bạn có thể sống được. Mặc dù không dễ dàng để sống trong nhà nhỏ khi mọi người xung quanh đều sống ở nhà to, nhưng tài chính của bạn sẽ khỏe hơn và bạn sẽ không phải rơi vào tình cảnh chật vật trả tiền giống như họ.

4. Đừng ăn ngoài

Thay vì ăn những bữa cơm ở nhà hàng bạn có thể tự nấu nướng ở nhà. Mặc dù đó là một việc không hề dễ dàng gì nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm ví tiền và cải thiện sức khỏe của bạn.



5 . Tự kinh doanh riêng

Ngoài làm ở trên công ty, bạn có thể làm thêm nhưng công việc mà bạn yêu thích, điều đó sẽ giúp bạn có thêm thu nhập, dù đó làm một việc không hề dễ dàng nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều hơn mỗi tháng nhưng để làm được như vậy đòi hỏi bạn phải là một người cực kỳ chăm chỉ, kiên trì và phải là một người luôn luôn muốn phát triển bản thân.



6. Đừng bỏ tiền cho những trò giải trí

Khi bạn bắt đầu bước vào kế hoạch quản lý tài chính cá nhân hiệu quả thì có vẻ đây là một việc vô cùng khó với bạn, bạn thường có thói quen tụ tập bạn bè ăn uống vào cuối tuần hoặc những lúc rảnh rỗi, thậm chí hơn thế nữa là chơi cơ bạc ... thì hãy dừng và suy nghĩ về những số tiền mình đã bỏ ra cho nó và tập cho mình những thói quen để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả.
Trên thực tế có rất nhiều cơ hội để bạn có thể thư giãn mà không mất tiền, như đi dạo, đạp xe trong công viên, xem phim và đọc báo ở nhà ...

7. Biến các ngày lễ lớn thành một ngày có ý nghĩa

Thay vì ăn tiêu xả láng cùng bạn bè, đồng nghiệp ở nhà hàng, quan bar thì hãy ở nhà đoàn tụ cùng gia đình, ăn những bữa cơm thân mật, kể những câu chuyện hài hước hoặc kể những câu chuyện thầm kín với mẹ để có những lời khuyên của những người đã từng trải nghiệm...









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét