Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả là một trong những nhiệm vụ nói dễ hơn thực hiện rất nhiều, mọi người đều biết đó là một cách thông minh để tiết kiệm tiền trong thời gian dài nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn còn gặp khó khăn khi làm việc đó. Có nhiều người để tiếp kiệm hơn đơn giản chỉ là chi tiêu ít đi, mặc dù điều này có thể là thử thách.


Thông minh tiền gửi tiết kiệm cũng cần phải xem xét làm thế nào để chi tiêu số tiền họ có cũng như làm thế nào để tối đa hóa thu nhập của họ. Bắt đầu với bước đầu tiên quản lý tài chính cá nhân hiệu quả dưới đây để tìm hiểu làm thế nào để thiết lập mục tiêu thực tế, giữ cho chi tiêu của bạn trong tầm kiểm soát và có được những lợi ích dài hạn lớn nhất cho số tiền của bạn.
1. Tránh tích lũy nợ mới.
Một số nợ là về cơ bản không thể tránh khỏi. Ví dụ, chỉ có người rất giàu mới có đủ tiền để mua một ngôi nhà chỉ trong một lần thanh toán, nhưng hàng triệu người dân có thể mua nhà bằng các khoản vay lớn. Tuy nhiên, nói chung, khi bạn có thể tránh đi vào nợ nần, bạn sẽ tránh được các khoản lãi suất theo thời gian ....

Nếu việc vay tiền không thể tránh khỏi, hãy cố gắng thanh toán hết khoản nợ đó sớm nhất có thể, điều đó sẽ giúp bạn tránh khỏi phải trả các khoản lãi suất lớn.

quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-hieu-qua-52.jpg


2. Đặt mục tiêu tiết kiệm hợp lý.
Nó dễ dàng hơn rất nhiều để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả nếu bạn biết bạn cần gì? điểm dừng của bạn là gì? Đặt cho mình mục tiêu tiết kiệm điều đó sẽ giúp bạn tạo động lực cho chính mình. Đối với mục tiêu quan trọng giống như mua một căn nhà hay nghỉ hưu, mục tiêu đó có thể mất nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ để đạt được. Trong những trường hợp này, điều quan trọng để theo dõi sự tiến bộ của bạn một cách thường xuyên là hãy ghi lại số tiền bạn đã tích lũy được mỗi tháng vào một quyển sổ.

Mục tiêu lớn, như hưu trí, mất một thời gian rất dài để đạt được. Trong thời gian cần thiết để đạt được các mục tiêu này, các thị trường tài chính có thể sẽ khác so với hiện nay. Bạn có thể cần phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu, dự đoán tương lai của thị trường trước khi thiết lập mục tiêu của bạn.

quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-hieu-qua-53.jpg


3. Thiết lập một khung thời gian cho các mục tiêu.
Cho mình tham vọng (nhưng hợp lý) giới hạn thời gian để đạt được mục tiêu của bạn có thể là một công cụ động lực tuyệt  vời. Ví dụ: Hãy nói rằng bạn đặt mục tiêu trên con đường của bạn để sở hữu một căn nhà hai năm nữa kể từ ngày hôm nay. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải điều tra chi phí ngôi nhà tại khu vực bạn muốn sống và bắt đầu tiết kiệm cho các khoản thanh toán trong ngôi nhà mới của bạn

quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-hieu-qua-55.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét